วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2552

สำหรับบางคนอายุไม่เป็นอุปสรรค




นักเพาะกาย แกรี่ สไตร์ดอม อายุ 40 กว่าแล้ว หุ่นยังฟิตเปรี๊ยะ หนุ่มๆ อายไปเลย

แม้ว่าในปัจจุบัน แกรี่ สไตรดอม ผู้ชายคนนี้ จะไม่ได้ลงแข่งมานานแล้ว แต่ทันทีที่มีข่าวออกมาว่า ในปีนี้เขาจะลงแข่งรายการอาโนลด์คลาสสิค ก็ทำเอาผู้แข่งขันรายอื่นๆ รีบเช็คข่าวกันเอาเป็นเอาตาย ทำไมน่ะหรือ ก็เพราะแกรี่เป็นนักเพาะกายระดับแนวหน้ามาโดยตลอด ถึงแม้ว่าช่วงหลังเขาจะทุ่มทำธุรกิจ ขายเสื้อผ้ายี่ห้อ ครา - ซี ของเขาไปในหลายๆประเทศ แต่แกรี่ก็ยังดูแลรักษาร่างกาย ให้สวยงามได้ตลอดเวลา หากจะโค่นแกรี่ลงได้ ก็ต้องใช้ความพยายามสูงมาก
ในสายตาของนักเพาะกายทั้งหน้าเก่า และหน้าใหม่ทั้งหลาย ต่างคิดแบบเดียวกันว่า แกรี่คือบุรุษลึกลับผู้เหี้ยมโหด ซ่อนอยู่ตามเงามืด พร้อมที่จะหยิบมีดเล่มโตที่ซ่อนไว้ ฟันคุณครั้งเดียวขาดเป็นสองท่อนได้ทันที ในรายการที่ลงแข่งกับคุณ ดังนั้นการเช็คข่าวก่อนว่า แกรี่จะลงรายการเดียวกับคุณหรือเปล่า เป็นเรื่องที่ปลอดภัยที่สุด
ผมได้มีโอกาสสัมภาษณ์แกรี่ตัวต่อตัว ถึงได้รู้ว่าจริงๆแล้ว บุรุษลึกลับผู้นี้ เป็นผู้ที่มีความอ่อนโยน ฉลาด และไม่ถือตัว เขาส่งผ่านความนุ่มนวลออกมาทางน้ำเสียงของเขา ในวันนี้แกรี่จะคุยกับเราถึงเรื่องส่วนตัวของเขา และบอกเทคนิคเล่นกล้าม เน้นเรื่องหน้าอกโดยเฉพาะ ให้เราๆได้ทราบกัน
แกรี่ มีพื้นฐานทางครอบครัวมาจากประเทศแอฟริกาใต้ แต่มาเติบโตที่อเมริกา เขาสนใจเล่นกีฬาว่ายน้ำ และรักบี้มาตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งทำให้เขามีรูปร่างแบบนักกีฬา เพราะตอนที่แกรี่จับลูกเหล็กครั้งแรก เมื่ออายุ 20 ปีนั้น เขาก็มีความสูง 182.5 เซนติเมตร หนัก 84 กก.กล้ามเนื้อชัดสมส่วนแล้ว
เพียงปีแรกของการเพาะกาย แกรี่สร้างกล้ามเนื้อล้วนๆปราศจากไขมัน เพิ่มได้อีก 10 กก. แกรี่พูดถึงวันนั้นที่เวนิส แคลิฟอร์เนีย ว่าเขาเริ่มเพาะกายอย่างจริงจัง เพื่อไล่ตามความฝันของเขาให้พบ และตั้งใจที่จะเป็นนักเพาะกายอาชีพ ซึ่งในที่สุดเขาก็ทำได้อย่างสวยงาม จวบจนถึงทุกวันนี้ แกรี่มั่นใจว่า หากจะต้องเข้าเบียด ประกวดประชันกับนักเพาะกายซูเปอร์สตาร์ ที่ดังตามหลังเขาถึง 15 ปีว่า "ไม่มีปัญหา ถ้าจะต้องเจอกับพวกเขา ผมจะเข้าประกวดในน้ำหนัก 120 กก.ไม่ขาดไม่เกิน ยิ่งผมฝึกนานขึ้น ผมยิ่งฉลาดขึ้น มีประสบการณ์มากขึ้น ผมเห็นจุดอ่อนในกล้ามเนื้อ และสร้างจุดนั้นให้กลายเป็นจุดแข็งขึ้นมาได้"





40 ยังแจ๋ว - ดูวิดีโอทั้งหมด กดที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น