วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2552

การนอน

สำหรับนักกีฬาเพาะกายหรือผู้ที่เล่นฟิตเนส ต้องการกล้ามเนื้อแล้ว การนอนถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญ โดยนักกีฬาจะต้องนอน 8 ชั่วโมงขึ้นไป เพราะการนอนสำหรับนักกีฬาเพาะกายถือเป็นการคืนสภาพกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อจะได้พักผ่อนตอนหลับนี่เอง และทั่วไปต้อนอนเวลาไม่เกิน 5ทุ่มด้วย เนื่องจากนักกีฬาเพาะกายได้รับสารอาหาร และสารกระตุ้น ทำให้อวัยวะภายในได้ทำงานหนัก ตับ ไต ทำงานหนักกว่าปกติ ในช่วงตี1-ตี3 จะเป็นช่วงที่ตับ คลายของเสีย ถ้าเราหลับอยู่ ตับก็จะพักผ่อนและคลายของเสียอย่างเต็มที่ แต่ถ้าเราไม่หลับในช่วงนี้จะทำให้ตับทำงานและไม่ได้คลายของเสียกับสิ่งที่เรารับเข้าไปด้วย และเนื่องจากการเล่นฟิตเนสเป็นการใช้กำลังมาก ถ้านอนไม่พอจะทำให้ไม่มีแรงเล่นตามตารางที่กำหนดอีกด้วย
ในความคิดผมไม่ว่าจะเป็นคนออกกำลังกายก็ควรจะนอนให้เต็มที่ เพื่อที่จะหน้าตาแจ่มใสมีแรงออกมาทำกิจวัตรประจำวันของเราต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น