วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2552

การออกกำลังกาย เพื่อลดน้ำหนักให้ได้ผล













การลดน้ำหนักให้ได้ผลดีที่สุดแล้วได้สุขภาพมากที่สุด นอกจากเราจะทำการควบคุมอาหารแล้ว การออกกำลังกายที่เหมาะสม ก็เป็นอีกแนวทางหนึ่งที่ช่วยทำให้น้ำหนักลดลงได้ มากขึ้น เพราะร่างกายจะเผาผลาญไขมันทีสะสมให้เกิดเป็นพลังงาน ช่วยลดเนื้อเยื่อไขมัน และเพิ่มความแข็งแรงสำหรับกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะการออก กำลังกาย โดยการวิ่ง การเดินเร็ว จะเป็นการออกกำลังกายที่ใช้ออกซิเจน ซึ่งเป็นการออกกำลังกายที่ดีสำหรับทุกคน แต่ก็ควรทำอย่างต่อเนื่อง อย่างน้อย 20-30 นาที และไม่น้อยกว่าสัปดาห์ละ 3 ครั้ง
เหตุผลของการออกกำลังกายให้มากขึ้นกว่าปกติ ในช่วงที่ต้องการลดน้ำหนัก มีดังนี้
1. การออกกำลังกายจะช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงานมากขึ้น และจะช่วยทำให้โลหิตหมุนเวียนดีขึ้น ซึ่งจะทำให้คุณรุ้สึกดีขึ้น
2. การออกกำลังกายจะช่วยควบคุมความอยากอาหาร และทำให้ความหิวน้อยลง
3. การออกกำลังกายเป็นประจำ จะช่วยลดการชดเชยพลังงานที่เกิดขึ้น ในขณะที่น้ำหนักลดลง เพราะโดยทั่วไปอัตราการเผาผลาญจะลดลงเมื่อน้ำหนักลด ดังนั้นการออกกำลังกายจึงชดเชยผลการตอบสนองของร่างกายดังกล่าว น้ำหนักจึงได้ลดลงมากขึ้น
4. ถ้าลดน้ำหนัก โดยวิธีอื่นๆ เช่น ยา หรือ การควบคุมอาหาร จะทำให้กล้ามเนื้อลดลงด้วย จึงต้องออกกำลังกายเพือช่วยป้องกันมวลกล้ามเนื้อดังกล่าว
5. การออกกำลังกายทำให้คลายเครียด ซึ่งพบเสมอว่า ในบางคนที่มีอารมณ์เครียด โกรธ จะหาทางออกด้วยการกินๆๆๆๆๆๆ ซึ่งการออกกำลังกาย จะช่วยลดสถานการณ์ดังกล่าวได้
การออกกำลังกายจึงเป็นสิ่งที่ทุกคนควรทำ และกีฬาหลายๆชนิดยังทำให้เราได้ไปพบเจอเพื่อนฝูงอีกด้วย

1 ความคิดเห็น:

  1. ลด น้ำหนัก เพื่อ สุขภาพ เรามีคำตอบให้กับทุกคน เพราะว่าศูนย์สุขภาพของเราลดน้ำหนักที่ต้นเหตุ คนเราอ้วนเพราะอะไรทำไมถึงได้อ้วน การันตีรับรองผลไม่ต้องอดอาหารไม่มียาจึงไม่มีผลข้างเคียงมี อย.ถึง 70 ประเทศ สนใจติดต่อ 086-3689937 หรือกรอกข้อมูลhttp://www.kanong.beautysexyclub.com/contact.html

    ตอบลบ